Munu

เช็คค่า PR ทีละหลาย ๆ เว็บด้วยโปรแกรม PaRaMeter

หน้าแรก » ข่าวสาร » เช็คค่า PR ทีละหลาย ๆ เว็บด้วยโปรแกรม PaRaMeter

เช็คค่า PR ทีละหลาย ๆ เว็บด้วยโปรแกรม PaRaMeter

บทความนี้เอาโปรแกรมสำหรับตรวจเช็คค่า Google Pagerank (PR) แบบทีละหลาย ๆ เว็บมาฝากเพื่อน ๆ ค่ะ โปรแกรมตัวนี้มีชื่อว่า PaRaMeter ซึ่งย่อมาจาก “Page Rank Meter” ใครสนใจเข้ามาอ่านกันได้ที่บทความนี้ค่ะ

โปรแกรม PaRaMeter หรือ Page Rank Meter เป็นโปรแกรมสำหรับแสดงผล PR ของเว็บไซต์ ซึ่งสามารถตรวจสอบค่า PR ของเว็บได้ครั้งละหลาย ๆ เว็บไซต์ และยังมีการเก็บค่าเว็บไซต์ที่เราเคยตรวจสอบเก็บไว้ในตัวโปรแกรมด้วยค่ะ ซึ่งทำให้สะดวกในการที่จะมาเช็คความคืบหน้าของเว็บไซต์ในภายหลัง เหมาะสำหรับคนที่มีเว็บไซต์หลาย ๆ เว็บ หรือ เอาไว้ดู PR ของเว็บเราเปรียบเทียบกับเว็บไซต์ของคู่แข่งก็ได้ค่ะ

ใครสนใจโปรแกรม PaRaMeter ตัวนี้ ก็ตามไปโหลดมาติดตั้งกันได้ฟรี ตามลิงต์นี้ค่ะ http://parameter.en.softonic.com/ ดาวน์โหลดมาได้ตัว .exe ก็ติดตั้งลงเครื่องกันเลยค่ะ เมื่อติดตั้งเสร็จ ก็จะได้ icon ของโปรแกรม PaRaMeter ตามภาพแรกค่ะ เมื่อเปิดโปรแกรมขึ้นมาครั้งแรกก็จะเจอหน้าตาของโปรแกรม PaRaMeter ตามภาพที่ 2 ค่ะ

สำหรับวิธีการใช้โปรแกรม PaRaMeter ก็ไม่ยากค่ะ อยากตรวจเช็ค PR ของเว็บไซต์ไหนบ้าง ก็เอา URL เว็บไซต์นั้น ๆ มาใส่ในช่องรับ Url แล้วทำการกดปุ่มบวก (+) ที่โปรแกรม เพื่อเพิ่ม URL เข้าไปในโปรแกรม ตามภาพที่ 3 ค่ะ

ขั้นตอนต่อมา เมื่อเพิ่ม URL ของเว็บที่เราต้องการเช็คแล้ว ให้ทำการกดปุ่มลูกศร เพื่อให้โปรแกรม PaRaMeter เริ่มต้นตรวจสอบค่า PR ของ URL ที่เรากรอกไป ซึ่งโปรแกรมก็จะเริ่มประมวลผลการทำงาน จะมีสถานะการโหลด ตามภาพที่ 4 ค่ะ (รอมันนิดหนึ่งค่ะ เดียวก็เสร็จ)

เมื่อเสร็จแล้ว สถานะการโหลดก็จะหายไป และตัวสัญลักษณ์ State ก็จะเปลี่ยนจากสีเหลืองเป็นสีเขียว และมีการแสดงผลค่า PR ของแต่ละเว็บไซต์ พร้อมวันที่ที่มีการเช็คครั้งล่าสุด

หากภายหลังเราต้องการเพิ่มเว็บที่ต้องการตรวจสอบค่า PR เข้าไปอีก ก็สามารถทำได้โดยเพิ่ม URL แล้วทำขั้นตอนตามที่ได้ทำมาค่ะ และหากเราต้องการตรวจสอบว่ามีการปรับค่า PR รอบใหม่หรือยัง ในภายหลังเราก็แค่มากดปุ่มลูกศร เืพื่อให้โปรแกรมตรวจสอบอีกครั้ง โดยที่ข้อมูล URL ที่เราเคยเพิ่มไว้จะยังคงอยู่ ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกในการเช็คค่า PR ให้พอสมควร สำหรับคนที่ต้องเช็คหลาย ๆ เว็บไซต์ และหากว่ามีการปรับค่า PR รอบใหม่แล้ว เราก็จะสังเกตเห็นได้จากช่อง Trend ที่จะมีสัญลักษณ์ลูกศร Up หรือ Down ให้เราดู ว่าเว็บมี PR ดีขึ้น หรือแย่ลง

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านเว็บไซต์

มาประยุกต์ในการพัฒนาการให้บริการอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน
ด้วยประสบการณ์ที่เรามีอยู่นั้น ทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าทุกท่านจะได้รับการบริการที่ดีจากเรา

Call

082-493-2295

E-mail

Konyubyub@Gmail.com

Location

บริษัท ดีไซน์นำโชค จำกัด
58/146 หมู่ที่ 6 หมู่บ้านซื่อตรง คลอง13 ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 12110

2014 Powered by IYATHAI.com
Tel: 082-493-2295 E-mail: Konyubyub@gmail.com