Munu

Black Hat การทำ SEO สายวิชามาร

หน้าแรก » ข่าวสาร » Black Hat การทำ SEO สายวิชามาร

Black Hat การทำ SEO สายวิชามาร

การทำ SEO นั้นมีหลายวิธีด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบสายขาว และสายดำ แต่ที่คนทำเว็บและทำ SEO ต้องระวังให้มาก ๆ ก็คือในด้านสายดำ ที่เราเรียกกันว่า Black Hat ต้องระวังอย่างไรดูได้ในบทความนี้

Black Hat เป็นวิธีการหนึ่งที่จะทำให้เว็บไซต์เราติดอันดับที่ดี ๆ ใน Google ได้ง่าย ๆ และรวดเร็วมาก …แต่คุณก็ต้องระวังและทำใจที่จะได้รับผลกระทบที่เลวร้ายแบบสุด ๆ ที่อาจเกิดกับเว็บไซต์ของคุณไว้ด้วย …

การทำ Black Hat มีด้วยกันอยู่หลาย ๆ วิธี ซึ่งล้วนใช้คำจำกัดความแบบบ้าน ๆ ได้ว่า “โกง” การทำ SEO นั้นเอง กลโกงในการทำ SEO มีอยู่ด้วยกันหลาย ๆ วิธี ซึ่งวัตถุประสงค์ของมันก็เพื่อทำอันดับให้เว็บอยู่ลำดับต้น ทั้งนี้เพื่อหวังจำนวนการคลิกเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์นั้นเอง

มาลองดูวิธีการทำ SEO แบบ Black Hat กันค่ะ

ตัวอย่างการทำ Black Hat
วิธีนี้บางคนคงเคยเห็นมาบ้าง นั้นก็คือการทำหน้าแรกที่ประกอบไปด้วยคำค้นทั้งหน้าเพื่อให้บอทเก็บข้อมูล ก่อนที่จะทำการ Redirect เข้าไปยังหน้าเว็บจริง ๆ

โดยปกติดแล้ว Hosting จะกำหนดลำดับความสำคัญของชื่อแรกที่ใช้เรียกหน้า Home page มาแสดงผล ซึ่งอาจจะเป็น index.htm, index.htnl, index.php เป็นต้น (ขอยกตัวอย่าง ซึ่งขอมูลในส่วนนี้แล้วแต่ Hosting แต่ละที่จะกำหนด)

สมมุติว่ามันเรียงตามลำดับข้างต้น ก็จะทำ Black Hat โดยการยัด Keyword ที่ได้รับความนิยม เช่น เกมส์, ดูหนัง, ฯลฯ (เป็นคำที่คนมักค้นกันมาก ๆ) ซึ่งอาจไม่ใช่ Keyword ที่เกี่ยวข้องกับเว็บนั้น ๆ เลย วิธีการทำ Black hat ก็คือการนำคำค้นเหล่านั้นมาใส่ไว้ในหน้าชื่อ index.htm ส่วน index.html จะเป็นหน้า Home page จริง

เมื่อทำอย่างนี้ เมื่อบอทเข้ามาเก็บข้อมูลก็จะเอาข้อมูลที่เจอในหน้าแรกไปไว้ในระบบฐานข้อมูล เมื่อมีการค้นหาคำเหล่านั้น เช่น ค้นหาคำว่า “ดูหนัง” ก็จะมีเว็บไซต์ที่ทำ Black Hat ไปปรากฏด้วย ทำให้มีโอกาสถูกคลิกสูงกว่าปกติ และเมื่อถูกคลิกก็จะมีผลทำให้อันดับดีมากขึ้น

พูดมาถึงตอนนี้เพื่อน ๆ ที่อ่านบทความนี้ก็คงเคยเจอที่ค้นหาข้อมูลข้อมูลหนึ่ง เมื่อคลิกรายชื่อเว็บที่ค้นหาได้ แต่เมื่อเข้าไปในเว็บไซต์นั้น ๆ แล้วกลับไม่เจอขอมูลที่เราต้องการ …และถ้าเพื่อน ๆ คิดว่าไม่เห็นหน้า ที่มี Keyword เยอะ ๆ เลยนั้น นั้นก็เพราะมันมีขั้นตอนที่ทำให้แนบเนียนขึ้นอีก นั้นก็คือในหน้าที่ยัดข้อมูล Keyword อยู่นั้น เค้าจะทำให้สีตัวอักษรเป็นสีเดียวกับพื้นหลังนั้น … ยัง…ยังไม่พอนอกจากนั้นแล้ว ยังมีการทำให้แสดงผลหน้านั้นแค่เพียงเว็บเดียว ด้วยวิธีการ Redirect เข้าหน้าหลักที่เป็นหน้า Home page จริง โดยการใช้เวลาที่น้อยมาก ๆ จนตาของคนเรามองไม่ทัน แต่บอทมันไม่เหมือนเรา บอทมันไวมากมันเห็นการมีอยู่ของหน้า ๆ นั้น และมันจะเก็บข้อมูลหน้า ๆ นั้นได้

และเมื่อเป็นอย่างนี้ ผลของเว็บไซต์ที่ทำ Black Hat ก็จะทำอันดับได้รวดเร็วมาก ๆ แต่… ถ้าไม่มีใครเจอ หรือ Search Engine ไม่เจอก็ดีไป แต่… หากโดนเจอก็ซวยแบบสุด ๆ เพราะวิธีการเหล่านี้นั้นถือเป็นการทำกฏของ Search Emgine ซึ่งถือได้ว่าร้ายแรงมาก ๆ ซึ่งเว็บไซต์ที่โดนจับได้ว่าทำผิด จะถูก De-Index ออกจากสาระบบของ Search Engine

และถ้าหากเป็นแบบนั้นก็จะไม่มีใครเจอเว็บไซต์ของคุณจากการค้นหาอีกเลย ผลเลวร้ายแบบสุด ๆ ที่คุณจะได้เจอก็คือไม่มีคนรู้จักเว็บไซต์คุณ และไม่มีใครเข้าเว็บไซต์ของคุณอีก…

สุดท้ายนี้ขอบอกก่อนนะค่ะ ใครจะทำ SEO แบบ Black Hat ก็แล้วแต่สิทธิส่วนบุคคลของเจ้าของเว็บไซต์ …แต่โดยส่วนตัว Webmaster ไม่ขอแนะนำให้ทำเช่นนั้นเลย บทความนี้เขียนขึ้นเพื่อให้รู้จัก Black Hat และโทษของมัน …หากใครเอาไปลองทำแล้วโดน Ban ทาง Webmaster ไม่ขอมีส่วนรับผิดชอบนะค่ะ อิอิ

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านเว็บไซต์

มาประยุกต์ในการพัฒนาการให้บริการอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน
ด้วยประสบการณ์ที่เรามีอยู่นั้น ทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าทุกท่านจะได้รับการบริการที่ดีจากเรา

Call

082-493-2295

E-mail

Konyubyub@Gmail.com

Location

บริษัท ดีไซน์นำโชค จำกัด
58/146 หมู่ที่ 6 หมู่บ้านซื่อตรง คลอง13 ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 12110

2014 Powered by IYATHAI.com
Tel: 082-493-2295 E-mail: Konyubyub@gmail.com