Munu

การใส่ลิงค์ให้ข้อความและรูปภาพ

หน้าแรก » ข่าวสาร » การใส่ลิงค์ให้ข้อความและรูปภาพ

การใส่ลิงค์ให้ข้อความและรูปภาพ

บทความนี้จะเป็นการใส่ลิงค์ให้กับข้อความและรูปภาพ โดยใช้โปรแกรม Dreamweaver ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

ขั้นตอนที่ 1 ให้ทำการสร้างไฟล์ใหม่ใน Dreamweaver ก่อนค่ะจากนั้นดึงภาพเข้ามาในโปรแกรม Dreamweaver สำหรับทำลิงค์แบบลิงค์รูปภาพ ตามตำแหน่งที่ 1 และการสร้างข้อความสำหรับเตรียมทำลิงค์แบบลิงค์ข้อความ ตามตำแหน่งที่ 2

ขั้นตอนที่ 2 เราจะมาเริ่มใส่ลิงค์ให้กับข้อความและรูปภาพกันค่ะ ก่อนอื่น้เรามาทำลิงค์แบบรูปภาพกันก่อนค่ะ เริ่มต้นก็คลิกที่ภาพที่เราจะทำลิงค์ตามตำแหน่งที่ 1 ของรูปที่ 1 จากนั้นลองสังเกตบริเวณด้านล่างของโปรแกรม Dreamweaver ในส่วนของ Properties สังเกตบริเวณช่องที่มีชื่อว่า Link ตามภาพที่ 2 ในตำแหน่ง 1.1 หากต้องการลิงค์ไฟล์เอกสารเราสามารถลิงค์ได้โดยคลิกที่รูปแฟ้ม (ภายในวงกลม) เพื่อ Select File ที่ต้องการลิงค์ไปหา หรือหากเราจะลิงค์แบบลิงค์เว็บไซต์ เราก็สามารถพิมพ์ URL ของเว็บไซต์นั้น ๆ ลงในช่อง Link นี้ได้เลย ดังที่เห็นในภาพที่ 2 ซึ่งเป็นการลิงค์แบบลิงค์ไปเว็บไซต์ โดยตามตัวอย่างจะลิงค์ไปที่ http://www.thainextstep.com

แบบที่ 2 การลิงค์แบบลิงค์ข้อความ หลังจากที่เราพิมพ์ข้อความแล้ว ให้เราทำการแด็กเมาส์ที่บริเวณข้อความที่เราต้องการทำลิงค์ ตามภาพที่ 1 ตำแหน่งที่ 2

เมื่อแด็กเมาส์ที่ข้อความแล้ว สังเกตบริเวณด้านล่างของโปรแกรม Dreamweaver ในส่วนของ Properties ตามภาพที่ 2.1 ซึ่งจะมีช่องที่ชื่อว่า Link อยู่เหมือนกัน วิธีการทำลิงค์ก็เหมือนกันกับแบบลิงค์ภาพค่ะ ซึ่งก็จะมีช่องให้ใส่ลิงค์ และปุ่มให้ Select File

เพียงแค่นี้ ก็เสร็จแล้วค่ะ ลองเซฟไฟล์แล้วลอง test กันดูค่ะ … เวลาเราเอาเมาส์ Over บนรูปและลิงค์ เมาส์พอยเตอร์ก็จะเปลี่ยนไป จากเป็นลูกศรก็จะกลายเป็นรูปมือแทน ถ้าได้ตามนี้ก็ลิงค์สำเร็จแล้วค่ะ

เออ…เกือบลืมในส่วนของตำแหน่ง 1.2 และะ 2.2 ซึ่งในส่วนนี้จะเป็น Attribute หนึ่งของการลิงค์ ที่เรียกว่า Target ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดรายละเอียดของการลิงค์เช่นเลือก _blank สำหรับให้เปิดหน้า Window ใหม่เป็นต้น

Tags: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,

เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านเว็บไซต์

มาประยุกต์ในการพัฒนาการให้บริการอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน
ด้วยประสบการณ์ที่เรามีอยู่นั้น ทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าทุกท่านจะได้รับการบริการที่ดีจากเรา

Call

082-493-2295

E-mail

Konyubyub@Gmail.com

Location

บริษัท ดีไซน์นำโชค จำกัด
58/146 หมู่ที่ 6 หมู่บ้านซื่อตรง คลอง13 ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 12110

2014 Powered by IYATHAI.com
Tel: 082-493-2295 E-mail: Konyubyub@gmail.com