Munu

Google Caffeine อัลกอริทึ่มใหม่ปี 2010

หน้าแรก » ข่าวสาร » Google Caffeine อัลกอริทึ่มใหม่ปี 2010

Google Caffeine อัลกอริทึ่มใหม่ปี 2010

ช่วงนี้งานเข้าเว็บมาสเตอร์และเหล่าคนทำ SEO อย่างแรง สืบเนื่องจาก Google มีการอัพเดตอัลกอริทึ่มใหม่ใหม่ Google Caffeine ซึ่งเริ่มมีผลกับการจัดอันดับเว็บไซต์ ทำเว็บไซต์อันดับเปลี่ยนกันถ้วนทั่ว อัีนดับตกกันเป็นทิวแถว งานนี้ทำเอาเว็บมาสเตอร์ทั้งงานเข้า ทั้งงานงอก อีกแล้ว

สำหรับการที่ Google อัพเดตอัลกอริทึ่ม ก็เพื่อปรับปรุงให้ผลการค้นหาของ Google นำเว็บไซต์มาแสดงผลถูกต้อง แม่นยำ และเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานมากที่สุด สำหรับ Google Caffeine ก็เป็นอัลกอริทึ่มใหม่ที่เริ่มพัฒนากันมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปลายปีที่แล้ว และเสร็จสมบูรณ์เริ่มนำมาใช้งานกลางปีนี้ และตอนนี้ก็เริ่มส่งผลกับอันดับผลการค้นหาใน Google แล้ว

โดยจะสังเกตเห็นตั้งแต่ประมาณ 1-2 เดือนก่อนหน้านี้ ที่จะเห็นได้ว่าเว็บไซต์หลาย ๆ เว็บไซต์โดน De-index หายไปจากสารระบบของ Google (เพื่อน ๆ ใน thaiseoboard โดนกันไปเยอะ มาโอดควาญกันเป็นทิวแถว) เพราะอาจจะมองว่าเป็นเว็บไซต์ไม่มีคุณภาพ เป็นขยะบน Search Engine หรืออย่างไรก็ไม่ทราบได้ และผลที่ตามมาและเห็นได้ชัด ๆ ก็คือ จำนวนผลการค้นหาของแต่ละ Keyword (Page Result ) หรือ ก็คือเพจคู่แข่งของคำหลักนั้น ๆ ลดลงไปอย่างมาก อย่างบาง Keyword ก่อนหน้านี้เจอผลค้นหาประมาณ 1-2 ล้านเพจ ก็เหลือหลักแสน ประมาณ 300000 เพจเท่านั้นเอง อันนี้พี่เกิ้ลเค้าคงคัดเหลือแต่คุณภาพ ๆ ส่วนที่เหลือหายไปจากสารบบการค้นหา เจ้าของเว็บไซต์ที่หายไปก็เศร้ารับประทาน

นั้นเป็นฝันร้ายระลอกแรกของคนดูแลเว็บและคนทำ SEO และฝันร้ายละลอกหลังก็มาจนได้ รอบนี้ละที่เว็บมาสเตอร์โดนอย่างจัง (รอบแรกไม่โดน) เพิ่งโดนมาสด ๆ ร้อน ๆ ประมาณ 1-2 อาทิตย์มานี่เอง ผลการค้นหาเปลียนไปจากเดิมแบบเห็นได้ชัด อยู่ ๆ คู่แข่งที่ไม่เคยเห็นใน Top 20 ก็โผล่มาจ๋ะเอ๋หน้าแรก และเมื่อมีโผล่มา ก็ต้องมีกระเด็นไป และหลาย ๆ เว็บก็กระเด็นจากหน้า 1 ไปหน้า 2 หรือหน้า 3 ที่แย่ก็ตรงนี้ละ เว็บไซต์ที่เว็บมาสเตอร์ดูแลอยู่ ซึ่งติด Top 5 หน้าแรกมาเป็นปี ๆ ก็กระเด็นที่เดียวไปอยู่หน้า 2)

งานเลยเข้าเต็ม ๆ ต้องหาทั้ง Backlink มาช่วยดัน และประเด็นหลักของอัีลกอริทึ่มใหม่ เจ้า Google Caffeine ก็คือ เน้นเรื่องการให้ความสำคัญของเนื้อหา และความถี่ของการอัพเดตเนื้อหาเว็บไซต์มากขึ้น ซึ่งส่งผลให้เว็บไซต์ที่มีเนื้อหาสดใหม่ มีการอัพเดตบ่อย ๆ ถูกดึงมาแสดงในผลการค้นหาของ Google บ่อยขึ้น ตามความถี่ในการอัพเดต ทำให้อันดับใน Google เปลี่ยนแปลงตลอดทั้งวัน (จากเดิมที่เป็นอาทิตย์ ถึงจะเปลี่ยนอันดับผลการค้นหาทีหนึ่ง) ประเด็นนี้เลยทำงานงอก เพราะต้องมานั่งทำเว็บไซต์ หาเนื้อหามาใส่เว็บไซต์ อัพเดตเว็บไซต์ให้บ่อย ๆ ขึ้น

ช่วงนี้งานประจำเลยทั้งงานเข้า ทั้งงานงอก อันดับเว็บไซต์ตก ความเครียดถามหา แถมยังต้องเหนื่อยกว่าเมื่อก่อนอีก ตอนนี้การหาแบคลิงค์เข้าเว็บมาก ๆ เลยต้องเพลา ๆ ลง แต่ต้องมานั่งอัพเดตเว็บไซต์บ่อยขึ้น เว็บมาสเตอร์เลยต้องไปหนักที่งานประจำ ช่วงนี้หากไม่ค่อยได้เห็นอัพเดตเว็บไซต์ส่วนตัว ก็อย่าว่ากันนะค่ะ … ช่วงนี้เหนื่อยกับงานประจำ กลับบ้าน หลับเป็นตายเลยค่ะ แต่จะพยายามหาเวลามาอัพเดตเว็บไซต์ค่ะ (ใครจะส่งบทความมาลงเว็บไซต์ ก็ยินดีค่ะ ส่งมาได้ทางอีเมล์ เดียวเอาลงเว็บและลิงค์เครดิตให้ค่ะ) ช่วย ๆ ติดตามกันด้วยค่ะ

เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านเว็บไซต์

มาประยุกต์ในการพัฒนาการให้บริการอยู่ตลอดเวลา เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าทุกท่าน
ด้วยประสบการณ์ที่เรามีอยู่นั้น ทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าทุกท่านจะได้รับการบริการที่ดีจากเรา

Call

082-493-2295

E-mail

Konyubyub@Gmail.com

Location

บริษัท ดีไซน์นำโชค จำกัด
58/146 หมู่ที่ 6 หมู่บ้านซื่อตรง คลอง13 ตำบลบึงน้ำรักษ์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 12110

2014 Powered by IYATHAI.com
Tel: 082-493-2295 E-mail: Konyubyub@gmail.com